sản phẩm nổi bật

sản phẩm bán chạy

Thông tin thị trường trong nước

Siêu thị đẩy mạnh quảng bá, xuất khẩu nông sản Việt
Siêu thị đẩy mạnh quảng bá, xuất khẩu nông sản Việt
Cập nhật lúc 02:34 ngày 11/07/2024 - Số lần xem: 90


Một số tập đoàn bán lẻ tại Việt Nam cho hay, đang đẩy mạnh quảng bá, xuất khẩu hàng nông sản Việt Nam sang nhiều nước trên thế giới...

Nhiều mặt hàng đặc sản của Việt Nam được bày bán tại các siêu thị trong nước và quốc tế
Nhiều mặt hàng đặc sản của Việt Nam được bày bán tại các siêu thị trong nước và quốc tế

Ngày 11-7, ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM cùng đoàn công tác đã có chuyến tham quan, khảo sát tại siêu thị MM Mega Market An Phú (TP Thủ Đức).

Theo MM Mega Market Việt Nam, từ năm 2019 đến nay, đơn vị đã xuất khẩu thành công các mặt hàng nông sản và thủy hải sản nước ta sang Thái Lan, Singapore, Hồng Kông (Trung Quốc) và Thổ Nhĩ Kỳ. Một số mặt hàng chủ lực gồm khoai lang, thanh long, bưởi, dừa, cá tra, tôm, đùi ếch... Hiện tại, với mặt hàng thanh long, siêu thị xuất khẩu đều đặn từ 2-4 container/tháng sang Thái Lan và Trung Quốc.

Năm 2024, MM Mega Market kỳ vọng sẽ tăng gấp đôi lượng xuất khẩu nông sản, hướng đến kim ngạch hơn 60 tỷ đồng, chinh phục các thị trường khó tính gồm Australia, Đức và Hà Lan.

Ông Phương....jpg
Ông Nguyễn Nguyễn Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM cùng đoàn khảo sát hàng hóa tại siêu thị MM Mega Market An Phú, sáng 11-7

Cùng ngày, đại diện Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cũng cho hay, trong các hệ thống siêu thị Central có tới 95% sản phẩm là hàng Việt. Ví dụ như tôm Cà Mau, cá ba sa, xoài cát Hòa Lộc… Ở siêu thị Central Retail Thái Lan, nhiều mặt hàng Việt Nam được người tiêu dùng ưa chuộng như thanh long, phở, bún, cà phê, chè… Trong năm 2024, Central Retail kỳ vọng tiếp tục tìm kiếm thêm được nhiều sản phẩm thế mạnh của Việt Nam để đưa vào hệ thống và xuất khẩu ra nước ngoài.

NTD mua hàng.jpg
Người tiêu dùng chọn mua thực phẩm tại siêu thị

Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM Nguyễn Nguyễn Phương nhìn nhận, các nhà bán lẻ hiện đại đã và đang có những bước đi tích cực. Trong đó, có sự phối hợp chặt chẽ cùng Sở Công thương TPHCM xây dựng chương trình hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa, góp phần “lan tỏa” thương hiệu Việt Nam đến với thị trường quốc tế.

THI HỒNG

Nguồn: https://www.sggp.org.vn

 





Chia sẻ bài viết:        Chia sẻ Zalo Google Bookmarks 
  In bài viết