Sản phẩm nổi bật

sản phẩm bán chạy

Thông tin thị trường trong tỉnh

Hỗ trợ xây dựng cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ nhằm phục vụ du khách tham quan tại khu du lịch cộng đồng Cồn Chim
Hỗ trợ xây dựng cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ nhằm phục vụ du khách tham quan tại khu du lịch cộng đồng Cồn Chim
Cập nhật lúc 08:58 ngày 27/05/2022 - Số lần xem: 452

Căn cứ Kế hoạch số 82/KH-UBND của Ủy ban nhân dân tỉnh Trà Vinh ngày 08/9/2019 về việc phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ của tỉnh đến năm 2025. Trong đó giao Sở Công thương tỉnh Trà Vinh hỗ trợ xây dựng hình thành chuỗi cửa hàng giới thiệu và bán các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ.


Thực hiện nhiệm vụ được giao, Sở Công Thương đã chỉ đạo Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại khảo sát các địa điểm trên địa bàn tỉnh để hỗ trợ hình thành chuỗi cửa hàng giới thiệu sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP, sản phẩm đặc trưng có thế mạnh của tỉnh đến với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh, việc xây dựng cửa hàng cần đạt mục đích và các yêu cầu sau.

- Hỗ trợ quảng bá giới thiệu sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm đặc trưng có thế mạnh của tỉnh đến với người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở, doanh nghiệp trong việc quảng bá, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

- Hình thành phát triển chuỗi cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm của các cơ sở doanh nghiệp, nhất là sản phẩm đạt chuẩn OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu gắn với du lịch cộng đồng, du lịch nông thôn trên địa bàn tỉnh. Làm đầu mối liên kết, tập hợp các nhà sản xuất, cung ứng sản phẩm có khả năng kết nối để hình thành nên các chuỗi hỗ trợ đơn vị sản xuất trong hoạt động sản xuất kinh doanh sản phẩm một cách bền vững.

- Các sản phẩm được trưng bày, giới thiệu và bán gồm các sản phẩm đạt chuẩn OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm đặc trưng của tỉnh.

- Xây dựng điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm đặc trưng sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động giúp người tiêu dùng được tiếp cận với các sản phẩm đạt chất lượng cao, giá cả hợp lý. Đồng thời đây sẽ là nơi giúp các đơn vị sản xuất, doanh nghiệp phát triển chuỗi cung ứng sản phẩm hàng hoá thông qua cửa hàng bán sản phẩm hàng hoá đạt chất lượng.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại đã chủ động kết hợp với Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch để khảo sát các địa điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Khu du lịch cộng đồng Cồn Chim - Ấp Cồn Chim, xã Hoà Minh, huyện Châu Thành (Cửa hàng đặc sản Quê - Hai Ửng) được chọn xây dựng cửa hàng, hiện tại Cồn Chim có 12 hộ tham gia trực tiếp hoạt động du lịch và thành lập tổ hợp tác du lịch Cồn Chim, lượng khách tham quan bình quân hàng tháng khoảng 2.000 lượt. Trong các dịp lễ/tết trong năm, lượng khách đến tham quan khoảng 3.000 lượt, phần lớn là du khách đến từ ngoài tỉnh. Do đó Cồn Chim là địa điểm lý tưởng để xây dựng cửa hàng giới thiệu và bán sản phẩm của các cơ sở doanh nghiệp, nhất là sản phẩm đạt chuẩn OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu gắn với du lịch cộng đồng, nhằm phục vụ du khách tham quan tại Cồn Chim.

Sau thời gian xây dựng cửa hàng từ nguyên liệu là tre và lá phù hợp với môi trường du lịch cộng đồng và chuẩn bị hàng hóa chu đáo, Trung tâm đã kết hợp với chính quyền địa phương xã Hòa Minh, huyện Châu Thành và Cửa hàng đặc sản Quê - Hai Ửng (chủ hộ kinh doanh Nguyễn Thị Nhách) khai trương cửa hàng vào ngày 20/4/2022. Cửa hàng chuyên phục vụ khách tham quan, khi trở về nhà họ mong muốn mua sản phẩm là đặc sản, sản phẩm OCOP, để mang về làm quà tặng cho người thân, bạn bè. Cửa hàng đã kết nối được gần 50 sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của tỉnh Trà Vinh trưng bày phục vụ du khách tham quan.

Sau 01 tháng đi vào hoạt động doanh thu cửa hàng đạt khoảng 30 triệu đồng/tháng. Với những kết quả đạt được nêu trên, dự kiến trong thời gian tới Cửa hàng đặc sản Quê - Hai Ửng sẽ là nơi giúp cho các Cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, giúp cho khách tham quan du lịch an tâm khi sử dụng các sản phẩm đạt chất lượng, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và giúp cho cửa hàng đặc sản Quê - Hai Ửng có thêm nguồn thu nhập, cải thiện kinh tế gia đình.

Thông tin Cửa hàng đặc sản Quê - Hai Ửng:

- Địa chỉ: Ấp Cồn Chim, xã Hoà Minh, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh

- Số điện thoại: 0373 462 399

- Địa chỉ trên google map:

https://www.google.com/maps/place/C%E1%BB%ACA+H%C3%80NG+GI%E1%BB%9AI+THI%E1%BB%86U+V%C3%80+KINH+DOANH+S%E1%BA%A2N+PH%E1%BA%A8M+OCOPCNNTTB+TR%C3%80+VINH/@9.9201575,106.4208992,17z/data=!3m1!4b1!4m5!3m4!1s0x31a0199dfb8ec66d:0xde029f53c5ff3d03!8m2!3d9.9201575!4d106.4230879?hl=vi-VN




Lê Hồng Phong (Phòng XTTM)

Chia sẻ bài viết:        Chia sẻ Zalo Google Bookmarks 
  In bài viết






Truy cập tháng: 88073
Tổng truy cập: 2547146


SÀN GIAO DỊCH TỈNH TRÀ VINH